Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Cam thảo có lợi ích gì trong trị nám da

Cây cam thảo có tên khoa học là Glycyrhiza glabra, được trồng chủ yếu để lấy rễ và rễ cây dùng để tạo ra chiết xuất cam thảo và cam thảo và có được một lịch sử sử dụng lâu dài như một chất chống kích ứng và chống viêm.

Giảm thời kỳ tiền mãn kinh
Cam thảo chứa flavonoid và estrogen hoặc kích thích tố nữ. Các kích thích tố nữ được tìm thấy trong cam thảo có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu liên quan tới thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh. Cam thảo cũng có thể làm giảm đau trước kỳ kinh nguyệt.
Thành phần chính khi thủy phân cam thảo là glabridin. Glabridin đã được chứng minh là ngăn chặn tia cực tím gây ra sắc tố và ức chế hoạt động tyrosinase, sản xuất superoxide anion và hoạt động cyclo-oxygenase. Hiệu quả trong điều trị nám da của glabridin đã được xác định bởi các nhà nghiên cứu khác nhau là tốt hơn hydroquinone
Cam thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm cholesterol, giải độc, bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất rễ cây cam thảo còn có khả năng làm sáng da vì nó có chứa liquiritin và isoliquertin, flavonoid, glycoside có khả năng phân tán sắc tố melanin và tăng cường các sắc tố cân bằng da khác.
Kem giảm nám Uriage Depiderm với chiết xuất chủ yếu từ Licorice giúp xóa sạch các vết nám nâu do thâm niên do viêm (UV, laser, v.v…),xóa mờ nám, tàn nhang, sạm da, nám nắng, nám do nội tiết cơ thể 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét