Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Những mặt nạ trị nám bằng trái cây hiệu quả

 Trái cây không chỉ có tác dụng làm đẹp, nếu biết cách sử dụng và phối hợp, một số loại mặt nạ tự chế từ trái cây còn có tác dụng đặc biệt với những vết thâm nám, hoặc những làn da bị cháy nắng

Những đốm đen trên bề mặt của da có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những loại quả sau đây sẽ giúp bạn giảm nỗi lo về vấn đề này

Cà chua 
 
Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng.
- Cà chua chín, rửa sạch, để vào tủ lạnh khoảng một giờ. Xắt lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám đáng ghét. Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng.
Trứng gà 
 
- Lòng trắng trứng gà cũng giúp các vết thâm nám trở nên sáng và mềm mại hơn, nhưng loại mặt nạ này lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc và mẩn đỏ ở những người có cấu trúc da khô ráp, làm da dễ bắt nắng.
Nghệ 
 
- Nghệ giúp loại bỏ các đốm đen trên da mặt. Trộn một muỗng bột nghệ với vài giọt nước cốt chanh để thành hỗn hợp hơi sệt. Chấm hỗn hợp này lên các đốm đen, để khoảng 20 phút, rửa mặt sạch. Thực hiện liên tục cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.
Cà chua + chanh
 
 
- Trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng hàng ngày cho những vết thâm nám mờ đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét